Saturday, 20/04/2024 - 01:40|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Cao Xá

Thầy và trò huyện Tân Yên bước vào năm học mới 2021-2022

  Ngày 05/9/2021, các nhà trường trong huyện ta đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022. Năm nay, ngoài các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại một số trường học trên địa bàn, Tân Yên vinh dự được đón đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái về dự và chúc mừng ngày khai trường.

  Tại trường Tiểu học Thị trấn Cao Thượng, đồng chí Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang dự và chúc mừng. Cùng đó có đồng chí Trần Tuấn Nam - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đ.c Đinh Đức Cảnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Yên.

  Năm học vừa qua mặc dù bị ảnh hưởng lớn do đại dịch Covid 19, nhưng Trường Tiểu học thị trấn Cao Thượng đã tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục một cách linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả và an toàn. Với phương châm “Học sinh tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, “khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến, giao bài cho học sinh, đẩy nhanh tiến độ tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh cuối năm học, hoàn thành nội dung, chương trình đúng thời gian…Với sự nỗ lực cố gắng của cô và trò nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Có 757/931 học sinh được khen thưởng, bằng trên 81%. Kiểm định chất lượng học sinh lớp 1 đến lớp 4 xếp thứ 2/24 trường, lớp 5 xếp thứ 3/24 trường, giáo dục thể chất xếp thứ 1/24 trường Tiểu học trong huyện. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. … Trường có 2 thầy cô đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, 20 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Chi bộ đạt vững mạnh xuất sắc, công đoàn và liên đội đạt vững mạnh xuất sắc. Ghi nhận những thành tích trong năm học qua, Trường Tiểu học thị trấn Cao Thượng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm học 2020-2021. Phát huy kết quả trong năm học trước, năm học này, Trường Tiểu học thị trấn Cao Thượng phấn đầu hoàn thành 05 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện.

 

  Dự lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Cao Thượng, trao cờ thi đua đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua năm học 2020-2021. Nhân dịp này, tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tặng nhà trường 1 smart Tivi 65 inch, Huyện ủy, UBND huyện tặng nhà trường 1 cây nước nóng lạnh, Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Cao Thượng tặng 1 thùng khẩu trang.

  Hội Khuyến học huyện cũng dành tặng 10 suất quà, phụ huynh học sinh dành tặng 12 suất quà cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập.

  Tại trường Tiểu học thị trấn Nhã Nam trong Lễ Khai giảng năm học mới đồng chí Nguyễn Viết Toàn, Chủ tịch UBND huyện tới dự và tặng hoa chúc mừng nhà trường.

  Năm học vừa qua thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Nhã Nam đã đạt và vượt các chỉ tiêu giáo dục đề ra. 100% học sinh đạt tỷ lệ hoàn thành chương trình tiểu học. Kiểm định chất lượng lớp 5 xếp thứ 2/24 trường, lớp 1/24 trường, thi trạng nguyên nhỏ xếp thứ 4/24 trường, 70 % học sinh được khen thưởng. Các mô hình giáo dục điểm được nhà trường triển khai chỉ đạo có hiệu quả như: sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, phát huy tính chủ động sáng tạo cho học sinh, mô hình phòng chống đuối nước..v.v. Nhà trường được Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu tập thể lao động tiến tiến. Phát huy kết quả đạt được năm học này, thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Nhã Nam tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa, chúc mừng thầy và trò nhà trường nhân ngày khai giảng, Hội khuyến học huyện và thị trấn Nhã Nam, các doanh nghiệp, mạnh thường quân  đã trao tặng các phần quà ý nghĩa cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Hội phụ nữ huyện trao khẩu trang, xà phòng Lifebuoy trị giá trên 11 triệu đồng. Hội Phụ nữ thị trấn Nhã Nam trao tặng 14 xe đạp cho 14 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

  Tại trường tiểu học Cao Xá đồng chí Phan Thế Vinh Phó Bí thư TT Huyện uỷ đã về dự lễ khai giảng, chúc mừng  cô và trò nhà trường.

  

  Năm học vừa qua, trường Tiểu học Cao Xá luôn nỗ lực phấn đấu và hoàn thành xuất sắc trong công tác dạy và học. Trường được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 1, tập thể nhà trường đạt lao động tiên tiến. Năm học 2020-2021, trường Tiểu học Cao Xá có tổng số trên 1000 học sinh, trong đó có 7 lớp khối 1, tăng 32 học sinh so với cùng kỳ năm trước. Huy động trẻ 6 tuổi ra lớp 1 đạt 100%, không có học sinh bỏ học, nhà trường được công nhận phổ cập giáo dục đạt mức độ 3. Để hoàn thành nhiệm vụ năm học mới và từng bước đạt các tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2, trường Tiểu học Cao Xá tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng quản lý, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng, văn hóa ứng xử cho đội ngũ giáo viên và học sinh, thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông.

  Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Huyện uỷ đã trao 10 suất quà, 17 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi và trao tặng 2.500 khẩu trang cùng 9 thùng sát khuẩn cho nhà trường. Cũng nhân dịp này, đồng chí cũng đã tặng hoa và quà chúc mừng 2 trường THCS và mầm non xã Cao Xá.

    Tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện, đồng chí Nguyễn Văn Nhàn-Phó Chủ tịch TT HĐND huyện  đã tới dự lễ khai giảng và tặng hoa chúc mừng thày và trò. 

  Phát biểu khai giảng năm học mới, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện điểm lại những thành tích nổi bật trong năm học qua: Năm học 2019-2021, Trung tâm có 7 sáng kiến được công nhận tại cơ sở và  được đưa vào áp dụng hiện quả trong hoạt động dạy học và giáo dục học sinh. Học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến chiếm 27,18%, tỷ lệ học sinh  học lực yếu kém giảm đáng kể. Có 19 cán bộ lởp, cán bộ đoàn xuất sắc, 7 tập thể lớp đạt danh hiệu tiên liến xuất sắc và tiên tiến được trung tâm và ban đại diện cha mẹ học sinh khen thưởng. Các hoại động trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống được đoàn thanh niên quan tâm triển khai với nhiều hình thức đa dạng phong phú; các hoạt động thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên, các cuộc thi cấp huyên, cấp tỉnh được quan tâm và gặt hái được nhiều thành tích cao. Nhiều thầy cô được tặng bằng khen cùa Bộ GD&ĐT, giấy khen của các cấp các ngành trong năm học vừa qua. Kết quả, trong kì thi tốt nghiệp THPT năm qua, tỷ lệ tốt nghiệp của nhà trường đạt 97,18% đứng vị trí thứ 6 trong khối GDTX và chuyên nghiệp của tỉnh. Đơn vị vinh dự được Giám đốc Sở tặng giấy khen tập thể lao động tiên tiến. Nhân dịp này, Hội khuyến học Huyện đã trao tặng 10 xuất quà cho 10 học sinh có thành tích trong học tập và rèn luyện trong năm học qua. Cũng  trong buổi sáng cùng này, đồng chí Nguyễn Văn Nhàn đã tới tặng hoa và chúc mừng các thày cô giáo 3 nhà trường tại xã Ngọc Châu.                                                                 

  Tại An Dương,  ngày 5/9 thầy và trò trường Tiểu học An Dương long trọng tổ chức khai giảng năm học mới.

  Trong năm học qua, nhà trường đã hoàn thành nhiệm vụ năm học. Có 70% học sinh được khen thưởng, trong đó có 21 em đạt giải cấp huyện. Giáo dục thể chất được nâng lên. Năm học mới này, trường tiểu học An Dương đón nhận 703 học sinh, trong đó có 158  học sinh lớp 1. Để hoàn thành nhiệm vụ năm học nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử cho đội ngũ nhà giáo và học sinh; chuẩn bị tốt mọi điều kiện để thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông”. Dạy tiếng Anh làm quen cho học sinh khối 1 và 2.Trường sẽ tiếp tục phát huy những mặt mạnh, củng cố những mặt hạn chế nâng cao chất lượng dạy và học.

  Tại Ngọc Châu: Thực hiện chương trình "Đồng hành cùng bước chân em tới trường năm học 2021- 2022" , nhân dịp khai giảng năm học mới Đoàn xã Ngọc Châu vừa chuyển tặng 4 suất quà của Huyện đoàn  và các nhà tài trợ dành cho 4 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 trường THCS và tiểu học, gồm 1 chiếc xe đạp và 3 xuất quà gồm: cặp sách, đèn bàn, mũ, khẩu trang. Đây là những phần quà ý nghĩa đã kịp thời động viên giúp các em có thêm điều kiện đến trường, vượt khó vươn lên trong học tập.

  Tại Liên Sơn: Gần 500 cán bộ giáo viên và học sinh của trường Tiểu học xã Liên Sơn dự Lễ khai giảng năm học mới.

  Trong diễn văn khai giảng, cô giáo Giáp Thị Bình - Hiệu trưởng nhà trường  nhấn mạnh: Năm học vừa qua là năm học có nhiều khó khăn, việc học của tất cả học sinh bị gián đoạn do dịch bệnh Covid 19, nhưng với sự tận tâm, trách nhiệm của thầy  cô, sự chăm chỉ, siêng năm học tập và rèn luyện của các em học sinh, sự động viên phối hợp chặt chẽ của cha mẹ học sinh. Nhà trường  đã đạt những thành tích đáng khích lệ: Liên đội xuất sắc xếp thứ 1/24 trường, được Trung ương đoàn tặng Bằng khen. Nhà trường đạt tập thể lao động tiên tiến, được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen. Các tổ chức trong nhà trường đều đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc.

  Năm học này, trường Tiểu học Liên Sơn tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo dạy học theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh, tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ. Tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật nhà trường theo các tiêu chí của trường đạt chuẩn Quốc gia. Xây dựng các phương án để ứng phó với dịch bệnh Covid 19 theo phương châm: “Dừng đến trường chứ không dừng việc học”.Nhân dịp này, nhà trường trao tặng 39 suất quà cho 39 học sinh có hoàn cảnh khó khăn .         

  Tại Ngọc Thiện: Nhân dịp khai giảng năm học mới, Hội khuyến học xã và Câu lạc bộ khuyến học Ngọc Thiện tại Hà Nội, cùng các Doanh nghiệp trên địa bàn xã, đã tặng 84 suất quà cho 84 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng. Trước đó, Hội LHPN xã đã tặng 16 chiếc xe đạp cho 16 em trị giá trên 18 triệu đồng. Những phần quà ý nghĩa này, đã kịp thời động viên các em nỗ lực vươn lên trong học tập. Đồng thời là hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội chia sẻ khó khăn với học sinh, gia đình học sinh trước thềm năm học mới.

                                                                                      P/s: HTT

Lượt xem: 4.808
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 15
Tháng 04 : 115
Năm 2024 : 1.266